Home ท่องเที่ยว ที่เที่ยว พะเยา แบบธรรมชาติ สุดฟิน

ที่เที่ยว พะเยา แบบธรรมชาติ สุดฟิน

392

หากอยากดื่มด่ำกับบรรยากาศของความเป็นธรรมชาติอย่างเต็มตัว ใครจะคิดล่ะครับว่าจังหวัดพะเยาที่เป็นเมืองเล็กๆแบบนั้น จะมีอะไรที่น่าตื่นเต้น น่าเที่ยว  จังหวัดพะเยามีสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณอาจจะยังไม่เคยได้มาสัมผัส โดยเฉพาะแบบธรรมชาติ มีหลายที่มาก ที่อยากจะให้คุณรู้จักกับจังหวัดเล็กๆแบบนี้ดูบ้าง ใครที่อยากขึ้นดอยก็มีให้เลือกเยอะแยะเหมือนกัน  เช่น

ภูลังกา เป็นวนอุทยานภูลังกาที่ตั้งอยู่ที่ อำเภอเชียงคำ และอำเภอปง  เป็นภูเขาที่อยู่สูง หากใครอยากสัมผัสความหนาวและสามารถมองเห็นทะเลหมอกได้ใกล้ที่สุด ภูลังกาเปิดให้บริการทุกวัน โดยเฉพาะในช่วงหน้าหนาว มีทั้งจุดกางเต็นท์ ที่พัก และรีสอร์ท พร้อมทั้งร้านกาแฟที่เป็นทั้งจุดถ่ายรูป จุดชมวิว เสพบรรยากาศพร้อมนั่งจิบกาแฟไปแบบชิวๆ นอกเหนือจากดอยภูลังกาแล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ เช่น  น้ำตกภูลังกา  ทุ่งดอกโคลงเคลง หินแยงฟ้า   และป่าก่อโบราณ  เป็นต้น

ภูลังกา

ดอยหนอก  หรือยอดดอยหลวงพะเยา เป็นอีกดอยที่น้อยคนจากจะรู้จัก เพราะมันอยู่สูงที่สุดถึงยอดดอย การเดินทางเป็นการเดินขึ้นดอย โดยจะมีคนนำทางเป็นคนพาเราขึ้นไปสู่จุดข้างบนนั้น  ใครใจถึงสามารถขึ้นไปได้อย่าง่ายดาย แต่ถ้าสภาพร่างกายใครไม่พร้อมก็อาจจะเหนื่อยหน่อย แต่รับรองว่าถ้าได้ขึ้นไปแล้ว คุณจะหายเหนื่อยเลยทันที  ใครที่มีโอกาสมาเที่ยวทางพะเยา อย่าลืมมาขึ้นดอยหนอกกันนะครับ ตั้งอยู่ที่บ้านปงถ้ำ เป็นการเดินป่าที่สนุกสนาน คุ้มค่าทั้งความเหนื่อยและความสนุก ความสวยงามบนยอดดอยหนอกจะทำให้คุณหายเหนื่อย พร้อมกับบรรยากาศของทะเลหมอกสุดยอดดอย

ดอยหนอก