Home มือถือ ประเทศรัสเซีย แบน iPhone ห้ามขายในประเทศ

ประเทศรัสเซีย แบน iPhone ห้ามขายในประเทศ

289

iPhone

ล่าสุดได้มีการเปิดเผยจากแหล่งข่าวว่าทางรัฐบาลรัสเซียได้มีการประกาศออกกฎหมายใหม่ซึ่งมีการกำหนดเกี่ยวกับเรื่องห้ามอุปกรณ์ iPhone มาขายภายในประเทศ ภายหลังจากที่ได้มีกระแสข่าวออกมาก็ทำให้หลายฝ่ายต่างก็ให้ความสนใจว่าเป็นเพราะเหตุอะไรจึงทำให้ถึงขั้นที่รัฐบาลมีการออกกฎหมายนี้ขึ้นมา

จากกรณีดังกล่าวนี้ที่ทางรัฐบาลรัสเซียได้ออกฎหมายใหม่ห้ามอุปกรณ์ iPhone ขายในประเทศ หากว่าไม่มีฟรีดาวน์โหลดแอพของรัสเซียมาในอุปกรณ์ โดยกฎหมายฉบับนี้จะมีการเริ่มใช้ในปี 2020 นี้  ทางรัฐบาลรัสเซียได้มีการกล่าวว่า..สำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่นำเข้ามาขายในประเทศฯจะต้องมีการติดตั้งแอพของรัสเซียมาก่อนและถ้าหากว่าไม่มีการทำตามข้อกำหนดของรัฐฯก็มีคำสั่งห้ามขายในประเทศของตนนั่นเอง

จากนั้นมีการรายงานออนไลน์ได้มีการแนะนำว่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่อยู่ภายใต้กฎหมายใหม่ของรัฐฯ รัสเซีย ทั้ง คอมพิวเตอร์ /โทรศัพท์ / ทีวี / สมาร์ทโฟน  โดยรายละเอียดประเภทของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ยังคงไม่มีความแน่ชัดว่าจะเป็นแอพฯไหนที่จะต้องทำการติดตั้งล่วงหน้าและจากการรายงานผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกร์คอมพิวเตอร์ของรัสเซียไม่สามารถที่จะส่งอุปกรณ์แต่ละเครื่องจากแอพฯของรัสเซียภายในพื้นที่ได้

แต่สำหรับในส่วนขององค์กรที่มีความเชื่อว่าแบรนด์มีความต้องการที่จะออกจากตลาดรัสเซียมากกว่าที่จะต้องมาทำตามข้อกฎหมายใหม่ที่ได้กำหนดขึ้น

ไม่เพียงเท่านั้นที่ทางแอพฯรัสเซียในพื้นที่ที่โหลดล่วงหน้าไม่ได้มีการผ่านกระบวนการตรวจสอบที่เข้มงวดจาก App Store ของ Apple จึงมองว่ามีความเป็นไปได้ว่าแอพฯที่โหลดจากรัสเซียในท้องถิ่นที่อาจจะมีการนำเอาสปายแวร์ติดมาด้วย จึงทำให้ทางแบรนด์ไม่สามารถที่จะยืนยันกับทางผู้ใช้งานได้ว่าอุปกรณ์เหล่านั้นจะมีความปลอดภัยหรือไม่นั่นเอง…