Home ธุรกิจ เคล็ดลับการทำธุรกิจส่วนตัว ให้รวยเปี้ยง!!!

เคล็ดลับการทำธุรกิจส่วนตัว ให้รวยเปี้ยง!!!

532

ไอเดีย ธุรกิจ 2019

ถ้าพูดถึงเรื่องการทำธุรกิจส่วนตัวก็มีหลากหลายรูปแบบมักเกิดขึ้นตามเวลาของเศรษฐกิจและแนวโน้มความต้องการของตลาดและผู้บริโภค คนทำงานประจำหลายคนได้ลาออกและหันมาทำธุรกิจส่วนตัวกันมากขึ้นเพราะมีความเป็นอิสระในเรื่องของเวลาในการทำงาน การแต่งกาย และที่สำคัญธุรกิจส่วนตัวก็ทำเงินได้มากกว่างานประจำอีกด้วยจึงไม่แปลกที่เราจะได้เห็น เจ้าของธุรกิจพ่อค้าแม่ค้าหน้าใหม่เข้ามาสู่สนามธุรกิจส่วนตัวอย่างมาก

1.รู้ธุรกิจที่ตัวเองอยากทำ

บางคนอยากทำแค่ธุรกิจเล็กๆ เช่น อยากมีรถเข็นสำหรับขายก๋วยเตี๋ยว ขายน้ำ หรืออื่นๆ แต่สิ่งที่คุรจะทำนั้นต้องมีโอกาสที่เป็นไปได้ รอดหรือไม่รอด ต้องรู้จักวิเคราะห์กระแสของตลาดและผู้บริโภค อย่างน้อยต้องหาข้อมูลเป็นประจำ

2.มีไอเดียที่แตกต่าง

การทำอะไรซ้ำๆ เหมือนคนอื่นเห็นคนอื่นทำก็อยากทำตามนั้นก็อาจทำให้ธุรกิจของคุณเจ๋งก็ได้ แนวทางการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ สิ่งที่เราทำต้องมีความแตกต่างจากผู้อื่นในตลาดอย่าเรียนแบบธุรกิจของคนอื่น ให้หาความแตกต่างมาผสมกับธุรกิจแบบผู้อื่นก็ได้

3.ศึกษาการทำธุรกิจก่อนลงมือทำจริง

จะทำธุรกิจทั้งทีคุณจะต้องรู้จริงรู้ลึกในสิ่งที่เราจะทำ ถ้าเชี่ยวชาญในการทำกาแฟหรือชื่นชอบกาแฟแต่การทำธุรกิจกลับมองว่าร้านกาแฟมีเยอะแล้วกลัวจะเจ๊ง และหันไปทำธุรกิจอื่น ซึ่งถือว่าเป็นการเดินทางในธุรกิจที่คุณไม่รู้ ไม่มีใจรักยิ่งทำให้คุรไม่มีความสุขในการทำงาน

4.ใช้เงินลงทุนเท่าไหร่

ไม่ว่าจะทำธุรกิจอะไรก็แล้วแต่ จะต้องมีเงินลงทุนหรือเปิดร้านในช่วงแรก หากมีเงินทุนน้อยก็อย่าคิดูรกิจใหญ่เกินไปเพราะเงินทุนไม่ถึงจะทำให้เจ๊งก็ได้ ถ้ามีเงินทุนน้อยก็ต้องเริ่มธุรกิจเล็กๆ ไปก่อน เมื่อธุรกิจค่อยๆ ดีขึ้นอาจจะขายร้านก็ได้

5.ลงทุนคนเดียวหรือมีหุ้นส่วน

บางคนกลัวการลงทุนคนเดียวกลัวไม่มีเงินทุนเพียงพอจึงอยากมีหุ้นส่วนเมื่อรวมเงินทุนแล้วจะได้ไม่ต้องเสี่ยงในธุรกิจคนเดียว แต่ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนคนเดียวหรือมีหุ้นส่วนคุณก็จะต้องศึกษามาให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจทำ ถ้าเลือกหุ้นส่วนผิดอาจทำให้ธุรกิจเจ๊งก็ได้